Responsive Advertisement

Chất lượng các loại thủy hải sản tốt nhất

Chất lượng các loại thủy hải sản

Cá thịt trắng
- Một số loại cá thịt trắng phổ biến như cá tuyếtcá vược(cá chẽm), cá thờn bơn... Khi mua chúng ta chú ý kiếm trả các yếu tố như cá phải tưởi, không có mùi lạ, cảm giác mùi rất “sạch” và kiểm tra kĩ phần mắt cá phải trong,sáng và lồi lên. Nếu mắt cá có màu đục thì chắc chắn cá không còn tươi nữa. Phần mang cá phải tươi và sạch bùn. Cũng như cá cũ, phần mang cá sẽ chuyển sang hồng nhạt rồi màu nâu. Phần da cá còn tươi sẽ rất bóng và thịt cá thì đàn hổi, nếu như uốn cong miếng cá, nó sẻ trở về trạng thái ban đầu.
- Cá đông lạnh nên được bảo quản trong nhiệt độ thấp nhất từ -18 đến -19 độ C để giữ cho cá được cứng nhất có thể , để cá không chuyển màu nâu hoặc phai màu đi

Oily Fish
 

- Với dòng cá nhiều mỡ như  cá tríchcá nụccá mòi, cá hồi phần mỡ có thể dể dàng nhìn thấy ở lườn cá. Khi mua loài cá này , kiểm tra lườn cá phải đủ cứng, không mềm nhão, mắt trong và lòi, mang cá đỏ tươi và sạch mùi.

Các loài giáp xác
- Loài giáp xác được chia thành hai dòng là động vật giáp xác và động vật thân mềm

-- Động vật giáp xác : Cua , tôm, tôm hùm.....
-- Động vật thân mềm: Vẹm, hào , điệp....
- Nói chung động vật giáp xác luôn đắt đỏ nhưng nó lại chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao

Cá vược ( Cá chẽm- Thịt trắng -
  sea bass)
Ảnh bởi Eric Engbretson, U.S
- Nó được bán theo nhiều cách, nguyên con  hay cắt miếng như steak, fillet. Các phương pháp chế biến phổ biến với cá này là bỏ lò, hấp, rán....                                   








Cá tuyết (Cod – thịt trắng)
Ảnh bởi Hans Hillewaert
- Có những con cá tuyết có cân nặng lên đến gần 40kg. Cá có da màu đen tuyền, thịt trắng, phần vảy cá khá cứng, lúc sơ chế phải đánh sạch vảy đi rồi dùng kim nhổ xương hai bên cạnh. Phương pháp chế biến với cá này là hấp, nướng, bỏ lò.                                   






Cá hồi (
Salmon – oily fish)
Ảnh bởi Garitzko
- Cá hồi Vua của các loài cá, thường được đánh bắt ở những vùng nước mát, tốc độ chảy nhanh như các dòng sông. Đây là loài cá sống ở nước măn nhưng đến mùa sinh sản thì lại di chuyển đến vùng nước ngọt để đẻ trứng. Cá tươi thì phần thân ánh lên màu bạc, mang cá đỏ tươi hoặc hồng đỏ.Thường được lọc thành fillet hoặc cắt miếng để bán. Đóng hộp và muối cũng khá phổ biến, mỗi lườn cá thường có thể nặng từ 1.5 – 2kg.
Vẹm
Ảnh bởi Benutzer:Darkone
Vẹm là loài động vật thân mềm có vỏ xanh hoặc đen, phần thân bên trong có màu hồng nhạt.Thường được xào hoặc luộc rồi phục vụ với sốt. Trước khi nấu nhớ bỏ phần vỏ vỡ, lông và rác bên trong đi.









Điệp
Ảnh bởi Liftold
Sò điệp có nhiều loại từ nhỏ đến to và có cả ở những vùng biển nóng và lạnh. Điệp có vị ngọt, cái mặn mòi của biển và cái giá khá cao để trả J. Điệp có thể chế biến thành gỏi, ăn sống hoặc gia nhiệt bằng cách bỏ lò, nướng, luộc hay xào điều rất ngon.






Hàu
Ảnh bởi David.Monniaux
Hàu là lọai động vộng thân mềm. Thịt hàu ngon và ngọt, rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa proteinglucidchất béokẽmmagiêcanxi,… Hàu có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái vì chúng lọc tạp chất từ nước và là nguồn thực phẩm cho cộng đồng dân cư ven biểnThường được nhập khẩu từ Pháp, Canada, Úc và  thường được ăn sống với với giấm hành hoặc chanh, nấu súp, bỏ lò. Vỏ hàu phải còn nguyên vẹn, không bị mở miệng trong thời gian bảo quản, chỉ nên mở hàu trước khi chết biến.

Cua
- Những loại cua phổ biến ở Việt Nam như ghẹ xanh, đỏ, cua Cà Mau,cua đồng, cua hoàng đế... là những loài biển ấm. Còn những loài ở vùng biển lạnh như Cua hoàng đế Alaska, cua tuyết... thịt thơm hơn và chắc hơn rất nhiều. Được bán dưới các dạng như nguyên con còn sống , đã xỉuJ, đã gỡ thịt, đóng hộp. Có thể bỏ lò, hấp hoặc luộc.
- Cua bấy có vỏ màu xanh và rất mềm có được do được thay đi từ lớp vỏ củ, có thể mua tươi sống hoặc đông lạnh. Thường được chiên ngập dầu, xào.... Mùa cua bấy bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9.
N-BLogger

Đăng nhận xét

0 Nhận xét