Responsive Advertisement

Chất lượng rau củ và nguyên tắc chế biến rau củ

Chất lượng rau củ

Bài viết này mình muốn chia sẻ về Chất lượng rau củ quả và những việc nên, không nên khi chế biến rau củ quả, cách bảo quản rau củ quả. Bài viết này thiên về lĩnh vực nhà hàng - khách sạn nhiều hơn.
                                             Chế biến rau củ
Hiểu biết về các loại rau và hoa quả
Điều quan trọng nhất đối với các loại rau củ và hoa quả là được thay đổi thường xuyên theo mùa. Đó là điểm mấu chốt cho các món ăn trong thực đơn của ta.

Mua hàng
Rau tươi theo mình nghĩ thì chắc ai cũng biết như thế nào rồi J , “lá còn xanh như anh đang còn trẻ” ,không héo úa, hơi khó tả. Nhưng có 1 cách để biết nhiều là ra chợ thường xuyên hơn. Còn mua trong siêu thị thì phải đóng gói kĩ càng, được phân loại....
Không được để rau củ quả ở nơi có nhiệt độ cao và dưới ánh nắng mặt trời. Bảo quản ở 3-4 độ C với độ ẩm cao.
Khi mua những loại quả mềm như Cà chua, Chuối.... nếu còn xanh thì ta nên để ở nhiệt độ phòng để nó được chín tự nhiên, sau đó cất vào tủ mát trừ chuối ra nha.
Không nên chuẩn bị rau củ quả trước thời gian sử dụng quá lâu bởi biệc đó ảnh hưởng đến chất lượng và dinh dưỡng của nó...

Chế biến và chuẩn bị rau củ quả
Không nên rửa trước các loại củ  và các loại quả, chỉ nên rửa khi đã sẵn sàng chế biến.
Tỏi tây 
nấu các loại củ thì bắt đầu từ nước lạnh thêm chút muối. Còn rau thì bắt đầu nấu khi nước đã sôi 100 độ không đậy nắp và càng nhanh càng tốt, nhớ vớt bọt J.
Theo phương pháp của nhà hàng, nếu rau củ được phục vụ cho các bửa ăn muộn như A la carte, chỉ nấu vửa chín tới khi rau củ vẫn còn độ giòn rồi ngâm vào nước đá ngay lập tức sau đó cất trong tủ mát, đến khi nấu lại thì chần qua nước sôi rồi chế biến.
Rau đông lạnh
Rau củ đông lạnh được sử dụng rất rộng rãi trong ngành công nghiệp phục vụ.
Rau động lạnh được bảo quản trong tủ đá với nhiệt độ -18 độ C và không nên rã đông trước khi nấu.
Cần phải nhớ 1 điều là các loại rau củ đó cần được chần qua rồi mới đem đi cấp đông.
Cách tốt nhất của việc sử dụng rau đông lạnh là nấu với một số lượng nhỏ từ trạng thái đông lạnh, sử dụng nồi hấp áp suất, su đó phục vụ ngay.
Thời gian nấu là rất quan trọng đối với các loại rau củ khác nhau
N-Blogger

Đăng nhận xét

1 Nhận xét