Responsive Advertisement

Chất lượng các loại thịt hoàn hảo

Chất lượng các loại thịt 
- Thịt thực phẩm là mô cơ của một số loài động vật như lợn,... được dùng làm thực phẩm cho con người. Thịt thực phẩm có nhiều dạng chế biến đưa ra tiêu thụ như ướp lạnh, hun khói, đóng hộp,... nhưng phổ biến nhất là thịt tươi và cách chọn lựa các loại thịt ngon như ở nhà hàng:
Thịt bò
-  Chất lượng: Thịt bò đủ lớn để thấy lượng vân mỡ bên trong thớ thịt, lớp mỡ bên trên cứng và có màu kem, màu đỏ tươi. Bò bê (còn non) thì cho thịt màu hồng
- Kém chất lượng: màu thịt thường đỏ sẩm và có mở rất mềm, hoặc thịt quá nhiều nạc với chỉ chút xíu mỡ.
Ảnh minh họa.
Thịt bê.
- Được phân loại sau khi cân. Thớ thịt phải màu hồng sáng với một chút mỡ bọc bên ngoài, phần bắp thì mềm không cứng vì các mô liên kết chưa phát triển. Bởi thịt bê chưa hoàn thiện về tuổi, sau khi mổ nên sử dụng càng sớm càng tốt để tránh bị mất nược hoặc hư hỏng.
Ảnh minh họa.
Thịt heo
- Dùng cho món nướng hoặc đúc lò thì nên chọn thịt heo có màu hồng sáng cùng với khoảng 1cm mở bên ngoài . Phần thịt sẫm màu có mùi vị rõ ràng hơn thường được dùng làm nhân bánh và làm sốt cho các món ăn.
Ảnh minh họa.
Thịt cừu.
- Thường được phân loại theo tuổi, thịt cừu trưởng thành được đánh dấu bằng tem cả 2 mặt trên thân sau khi mổ , thịt cừu non thì được đánh dấu hình vương niệm.Xương của cừu trưởng thành thường có màu hồng do giữ được máu bên trong các mô xương và rất mềm, thớ thịt có màu hồng nhạt và phần mỡ bao bọc bên ngoài khá giống sáp nến.
Ảnh minh họa.
Thịt dê- Thịt dê rất nạc, thớ thịt hồng với hương vị không quá mạnh . Thịt dê có hàm lượng colesterol thấp còn lượng protein thì cao, bởi vậy nó là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn có lợi cho sức khỏe ngày nay.
- Chú ý khi chế biến thịt dê, cần đảm bảo giữ được mùi vị riêng, cấu trúc của thịt. Các phương pháp nấu phổ biến với thịt dê thường là nướng , hầm, nấu ragout hay bọc giấy bạc bỏ lò. Thịt dê ngon nhất khi ăn tái, màu thịt còn hồng tươi.

Hết
N-Blogger

Đăng nhận xét

0 Nhận xét