Responsive Advertisement

10 điều thú vị về muối ăn

Hầu hết những công thức nấu ăn điều đòi hỏi phải dùng đến muối ăn - một loại gia vị không thể thiếu. Ngoài tác dụng bảo quản thực phẩm, muối còn giúp hương vị của món ăn thêm đậm đà. Sau đây là 10 điều rất thú vị về loại gia vị quá đỗi quen thuộc này mà chưa chắc bạn đã biết.

             
10 điều thú vị về muối ăn

  1. Thêm muối vào nước sẽ làm tăng thêm nhiệt độ ngay tại thời điểm nước sôi.
  2. Trong chế độ ăn kiêng hằng ngày bạn cũng cần có một ít muối. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp.
  3. Muối làm tăng thêm mùi vị cho thức ăn, giúp cho món ăn của bạn tuyệt vời và đậm đà hơn, giúp giảm bớt những vị đắng và chua chứa trong thực phẩm.
  4. Khi thêm muối vào bột nhào bánh mì, và theo dõi quá trình lên men, muối sẽ làm tăng hương vị cho mẻ bột của bạn. Những ổ bánh mì khi được hoàn thành mà không sử dụng muối sẽ có một bề mặt không được mịn và hương vị sẽ nhạt nhẽo hơn là bánh mì được dùng muối.
  5. Muối khi dùng với các loại trái cây như quýt, dưa hấu, bưởi...và thậm chí sử dụng trong khi chế biến rượu sẽ làm tăng thêm hương vị và cho vị ngọt thêm đậm hơn.
  6. Thêm ít muối để làm cân bằng độ ngọt của các loại bánh ngọt, bánh quy và những viên kẹo.
  7. Trứng khi luộc cho một ít muối vào, khi chín sẽ dễ dàng lột vỏ hơn.
  8. Thêm một lượng muối nhỏ vào hỗn hợp kem và lòng trắng trước khi chúng được cho vào máy đánh trứng, sẽ làm tăng thêm độ tươi xốp và thể tích của bánh kem , vì thế muối được xem như là một chất ổn định.
  9. Muối là một khoáng sản, vì thế nó có thể được dự trữ vô thời hạn mà không bị hư hao. Qua quá trình chế biến như: xay nhuyễn, tinh lọc, muối cũng không mất đi mùi vị hay tính chất của nó.
  10. Muối đã được con người biết đến hơn một ngàn năm, nó được xem như một chất dùng để bảo quản thịt, cá, pho mát và những thực phẩm khác.

N-Blogger

Đăng nhận xét

4 Nhận xét