Responsive Advertisement

Những tác hại có thể mắc khi ăn tỏi

Những tác hại có thể mắc khi ăn tỏi
Manfredrichter
Tỏi là một loại gia vị thông dụng, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Nhưng song vào đó, nếu ăn tỏi không đúng cách cũng tiềm tàng nhiều nguy cơ.

Nguy cơ ngộ độc
Đây có lẽ là nguy cơ nghiêm trọng nhất có thể gặp khi ăn, uống tỏi, ngoài triệu chứng khó chịu trong dạ dày , chúng còn có thể dẫn đến tử vong

Tác dụng phụ với những thuốc theo đơn
Tỏi có thể tương tác với một số loại thuốc uống được kê theo đơn, đặc biệt là với một số loại thuốc chống đông máu được sử dụng trong quá trình phẫu thuật.
Năm 2001, những nghiên cứu về tỏi được xuất bản đã kết luận rằng "ăn tỏi có thể gây ra tác dụng phụ nguy hại khi kết hợp với một loại thuốc được sử dụng trong quá trình điều trị HIV/AIDS. Vì thế, khi đang sử dụng thuốc kê đơn, rất cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về việc có nên ăn tỏi không.

Gây dị ứng
Cũng như hầu hết các loại thực phẩm khác, một số người có thể dị ứng hoặc cơ thể không dung nạp tỏi. Nếu bị dị ứng nhẹ, tỏi gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi.... Nếu nghiêm trọng hơn, nó có thể đe dọa đến tính mạng.

Kích ứng da
Allicin, một hợp chất sinh ra khi giã tỏi sống, có thể gây kích ứng da rất mạnh (đỏ ửng, đau nhức, bỏng), nhất là khi làn da nhạy cảm hoặc tiếp xúc trực tiếp.

Kích ứng hệ tiêu hóa
Allicin trong tỏi có thể gây kích ứng hoặc thậm chí gây tổn hại đến đường tiêu hóa. Do đó, chỉ nên ăn vừa phải, không nên lạm dụng ăn nhiều tỏi sống và nếu bị nghi ngờ hệ tiêu hóa bị kích ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

N-Blogger

Tỏi - Cách bóc tỏi và dùng tỏi
Những người không nên ăn tỏi

Đăng nhận xét

2 Nhận xét