Responsive Advertisement

Mẹo và lưu ý khi sử dụng gừng

     Gừng được sử dụng rộng rãi trên thế giới như một loại gia vị, nhưng nó còn là một vị thuốc bởi vì những tác dụng quý báu của nó. Và sau đây lững là mẹo và những lưu ý khi sử dụng gừng :
Mẹo và lưu ý khi sử dụng gừng

Khi dùng gừng, mọi người thường có thói quen là lột sạch vỏ đi mà không biết rằng đã bỏ đi phần quý giá nhất của nó. Dược tính của gừng tập hợp lớn nhất ở phần vỏ.
Theo đông y, vỏ gừng có vị đắng, tính lạnh, không độc, tác dụng giúp tăng cường khí lực, Việc gọt vỏ không những đạ vứt bỏ dược tính của vỏ gừng mà còn làm biến đổi cả mùi vị của nó. Vì vậy khi sử dụng, chúng ta nên để cả vỏ gừng nhưng nhớ là phải rửa sạch nhé.

Lưu ý là không nên tiết kiệm hoặc ngại đi mua mà dùng gừng để lâu ngày đã ủng, nẫu để chế biến thức ăn (tuy gừng ủng, nẫu nhưng vị cay vẫn còn). Gừng bị ủng, nẫu sẽ sinh ra chất lưu huỳnh, độc tố gây tổn thương cho gan. Khi ăn loại gừng này, dạ dày và ruột hấp thụ được rất ít chất dinh dưỡng, có khi nó còn làm cho tế bào gan bị nhiễm độc và biến tính, tổn hại tới công năng bài tiết của gan.

Vì vậy dù với những củ gừng đã bị ủng, dù mụi vị còn nguyên nhưng cũng không nên sử dụng nữa.

Liên quan: 7 tác dụng quý báu của gừng

N-Blogger

Đăng nhận xét

0 Nhận xét